일본 35% KISLEE® 바우처 받기 🇯🇵
Phương Pháp Làm Trắng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Phương Pháp Làm Trắng Răng Phổ Biến Hiện Nay

Dr Lan
Thứ 5 14/03/2024 6 phút đọc

1. Tẩy trắng răng tại nha khoa (sử dụng cơ chế làm trắng răng từ bên trong)

Ưu điểm:

Làm trắng răng nhanh, hiệu quả. Nếu bạn cần làm trắng răng nhanh chóng trong vòng chỉ một ngày thì đây là lựa chọn hợp lý nhất. Ngay cả với những trường hợp răng nhiễm màu nặng do Tetracycline, Fluor…

Về mặt lý thuyết, nha sĩ chuyên nghiệp sẽ làm giảm thiểu rủi ro tổn thương cho răng và nướu của bạn khi làm trắng răng.

Nhược điểm: 

Mỗi một lần làm trắng Chi phí rất đắt đỏ.  Chi phí cao1 lần/ 4-5man, cần có thời gian đi lại thăm khám Và thường nếu đảm bảo vệ sinh răng miệng tốt thì cũng duy trì được độ trắng từ 3 - 6 tháng sau đó sẽ phải đi làm lại vì hiệu quả không duy trì vĩnh viễn.

Vì hiệu quả trắng răng nhanh nên nha khoa sẽ sử dụng lượng thuốc mạnh hơn cho mỗi lần sử dụng nên có một số tác dụng phụ có thể xảy ra gây hại cho răng và nướu, dẫn đến tình trạng răng lão hóa sớm, suy giảm chức năng nhai và nhanh ngả vàng sau khi tẩy trắng.

thuốc có nồng độ càng cao thì thời gian điều trị càng ngắn. Nhưng nồng độ thuốc tẩy trắng luôn được giới hạn ở mức độ an toàn để bảo vệ các răng sống đối với sự kích thích tủy.

2. Tẩy trắng răng bằng các nguyên liệu tự nhiên

Ưu điểm: Chi phí rẻ, tiện lợi dễ thực hiện ngay tại nhà

Nhược điểm: Hiệu quả chậm, không cao. đặc biệt lượng axit trong trái cây sẽ làm mòn lớp men răng nếu sử dụng quá thường xuyên. Khi lớp men răng bị bào mòn thì răng sẽ rất yếu và càng dễ bị xỉn màu tái lại nặng hơn.

3. Tẩy trắng răng bằng miếng dán trắng răng

Ưu điểm: Miếng dán trắng răng là sản phẩm dễ dàng tìm mua và dễ sử dụng. Hiệu quả nhanh. Bạn có thể cảm nhận rõ hiệu quả làm trắng chỉ sau vài ngày dùng miếng dán trắng răng.

Nhược điểm: Tẩy trắng răng bằng miếng dán răng dùng liều lượng thuốc nặng có thể làm tổn thương nướu và làm mòn men răng. Nguy hiểm hơn, bạn cũng có thể gặp rủi ro mắc bệnh ung thư miệng nếu dùng miếng dán trắng răng quá thường xuyên.

4. Kem đánh răng tẩy trắng răng

Ưu điểm: Tiện lợi, dễ sử dụng. Kem đánh răng làm trắng có thể loại bỏ vết ố và mảng bám rất tốt.

Nhược điểm: Hiệu quả thấp, hơn nữa kem đánh răng làm trắng có thể khiến răng nhạy cảm, mòn men răng vì bị mài mòn và dẫn đến thoái hóa nướu nếu sử dụng thường xuyên

5. Tẩy trắng răng bằng máng tẩy trắng răng

Ưu điểm: Tiện lợi, dễ sử dụng ở nhà. Chi phí phù hợp. Răng dễ dàng trắng lên sau 3 lần sử dụng

Nhược điểm: 

Vì chỉ sử dụng máng và kem tẩy trắng mà không sử dụng kết hợp chiếu sáng như ở Nha khoa nên để có tác dụng nhanh chóng thì nồng độ thuốc sử dụng càng cao. điều này vô hình chung sẽ làm cho men răng bị tổn hại, các bệnh về răng miệng như sâu răng, chảy máu chân răng sẽ trở nên nặng hơn.

Việc sử dụng máng tẩy không phù hợp dẫn đến chất tẩy bị chảy ra bên ngoài hay hóa chất tẩy kém chất lượng, nồng độ quá cao… có thể gây tổn hại cho nướu và khoang miệng.

Ngoài ra, máng tẩy trắng răng không giúp ích nếu răng có màu vàng bẩm sinh, răng ố nặng hoặc ngả màu xám, đen do bệnh về răng, răng bị nhiễm tetracycline…

6. Tẩy trắng răng bằng bút làm trắng răng

 

Ưu điểm: 

Tiện lợi, dễ sử dụng ở nhà. Chi phí rẻ.thiết kế của bút làm trắng răng nhỏ gọn và các bước sử dụng cũng tương đối đơn giản nên bạn có thể mang theo bên mình để dùng bất cứ khi nào cần.

Khi dùng bút tẩy trắng răng, bạn có thể linh hoạt chọn răng cần làm trắng thay vì phải tẩy trắng cả hàm như khi dùng máng hay miếng dán. Đầu bút nhỏ sẽ giúp bạn bôi gel tẩy trắng vào đúng khu vực mình muốn. 

Điều này cũng có nghĩa là chất tẩy trắng sẽ ít bị dính lên nướu hay môi cũng như ít gây kích ứng hơn nhiều so với các phương pháp miếng dán hay là máng.

Nhược điểm: 

Vì chỉ sử dụng kem tẩy trắng mà không sử dụng kết hợp chiếu sáng như ở Nha khoa nên Hiệu quả sử dụng không cao.

Việc sử dụng bút tẩy không đảm bảo được nồng độ an toàn phù hợp với tình trạng men răng có thể gây tổn hại cho nướu và khoang miệng.

Ngoài ra, bút tẩy trắng răng cũng không giúp ích nếu răng có màu vàng bẩm sinh, răng ố nặng hoặc ngả màu xám, đen do bệnh về răng, răng bị nhiễm tetracycline…

7. Tẩy trắng răng bằng Kit làm trắng răng thơm miệng KisLee

Kết hợp thông minh 2 tính năng kép là làm trắng và bảo vệ nướu trong cùng một lần sử dụng với 2 ánh sáng Nano Blue light và Red light giúp cho hàm răng không chỉ trắng sáng tự nhiên mà còn được bảo vệ x2 lần giúp răng tránh tình trạng ê buốt răng, môi nướu bị rát như các phương pháp khác. Điều này trên thị trường chưa máy nào làm được. ( thông thường các phương pháp khác chỉ có 1 chức năng là làm trắng bằng tia xanh, không có chức năng khử trùng và bảo vệ răng từ ánh sáng đỏ nên có thể gây ra tình trạng ê buốt, tăng độ nhạy cảm ở răng hay làm mòn men răng)

Kislee sử dụng công nghệ làm trắng Laser Whitening tiên tiến nhất từ Hàn Quốc với nồng độ tiêu chuẩn an toàn 35% giúp răng trắng sáng từ bên trong chứ không phải làm trắng từ bên ngoài sử dụng nồng độ thuốc cao như các phương pháp thông thường trên 45% (nha khoa, miếng dán, bút làm trắng, kem đánh răng làm trắng…có thể làm hại men răng và hỏng nướu)

Duy nhất KisLee kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 bộ sản phẩm là : Làm trắng +  thơm miệng
Duy nhất trên thị trường chỉ có Kislee sử dụng hộp khử trùng bằng tia UV kết hợp sạc usb thông qua hộp chứ không sạc trực tiếp vào máy. Điều này Giúp khử trùng sản phẩm sau mỗi lần sử dụng giúp loại bỏ và tránh các vi khuẩn có hại xâm nhập ảnh hưởng ngược tới răng miệng của mình.
 
Phương pháp Laser Whitening còn có tác dụng bù đắp bề mặt của men răng, hạn chế tối đa sự tái bám của thực phẩm. Nhờ vào đó, sức khỏe răng miệng sẽ được cải thiện đáng kể đồng thời ngăn ngừa sớm những bệnh lý răng miệng như sâu răng, hôi miệng, ung thử nướu, …
Nội dung bài viết