일본 35% KISLEE® 바우처 받기 🇯🇵
Dầu dừa có làm trắng răng hay không?

Dầu dừa có làm trắng răng hay không?

Dr Lan
Thứ 7 17/02/2024 5 phút đọc

Nếu bạn quan tâm đến các biện pháp tự nhiên và các sản phẩm hữu cơ, có thể bạn đã biết đến phương pháp súc miệng bằng dầu. Điều này liên quan đến việc ngậm và súc khoảng một thìa cà phê loại dầu có thể ăn được (thường là dầu dừa) như một cách để chăm sóc răng.

Một số người cho rằng dầu dừa mang lại những lợi ích như giúp nướu răng khỏe mạnh hơn, loại bỏ mảng bám và thậm chí là làm răng trắng hơn. Nhưng trước khi bạn áp dụng phương pháp súc miệng bằng dầu như một thói quen mỗi sáng, điều quan trọng cần hỏi là "Liệu dầu dừa có thực sự làm trắng răng không?" Thực tế là dầu có thể sẽ không mang lại cho bạn những lợi ích răng miệng đáng kể. Chúng tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao – nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu lịch sử một chút.

Nguồn gốc của phương pháp súc miệng bằng dầu là gì?

Phương pháp súc miệng bằng dầu bắt nguồn từ Ấn Độ, và y học cổ truyền Ayurvedic, đã thúc đẩy phương pháp dầu súc để chữa nhiều bệnh – bao gồm cả các bệnh về răng miệng. Theo đó, khi bạn ngậm dầu trong khoang miệng sau đó súc và nhổ ra, nó sẽ loại bỏ những loại vi khuẩn gây ra mảng bám và bệnh viêm lợi. Một số người cho rằng phương pháp này cũng giúp răng trắng hơn và làm giảm ê buốt.

Với ngày càng nhiều người tìm kiếm các biện pháp tự nhiên để có một cơ thể khỏe mạnh hơn, phương pháp súc miệng bằng dầu là một trong những chủ đề nổi lên về vệ sinh răng miệng. Những người mong muốn có cuộc sống tự nhiên đã rèn thói quen áp dụng phương pháp súc miệng bằng dầu – với một ít dầu ngậm và súc trong miệng khoảng 20 phút mỗi ngày để tìm kiếm những lợi ích được nói tới.

Do phương pháp súc miệng bằng dầu vô cùng có súc hút với mọi người, các nghiên cứu khoa học đã bắt đầu được thực hiện để xác định giá trị của nó.

Có bằng chứng khoa học nào về việc phương pháp súc miệng bằng dầu làm trắng răng không?

Hãy tìm đến các chuyên gia nếu bạn đang băn khoăn không biết dầu dừa có phải là giải pháp giúp làm trắng răng hay không. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) lưu ý rằng không có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh phương pháp súc miệng bằng dầu có lợi cho sức khỏe răng miệng của bạn. Nếu không có nghiên cứu và thử nghiệm đáng tin cậy, Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) không khuyến khích thực hiện phương pháp súc miệng bằng dầu.

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) đã nhận được sự ủng hộ trong một đánh giá có hệ thống về việc súc miệng bằng dầu dừa và vệ sinh răng miệng được công bố trên tạp chí khoa học Heliyon. Đánh giá khoa học kết luận rằng "rất khó để xác định liệu súc miệng bằng dầu dừa có thực sự có lợi hay không."

Những giải pháp làm trắng răng nào có hiệu quả?

Phương pháp đã được chứng minh nào mang lại hàm răng sáng bóng, chắc khỏe nếu không có bằng chứng thuyết phục về việc dầu dừa giúp làm trắng răng? Dưới đây là nhiều cách bạn có thể áp dụng để làm cho răng bạn trắng hơn tại nhà hoặc tại phòng khám.

Làm trắng răng tại nhà

Các sản phẩm làm trắng không kê đơn hiệu quả có chứa các thành phần tự nhiên, như Baking Soda hoặc Xylitol. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng chất tẩy trắng hiệu quả cao như Hydrogen Peroxide hoặc Carbamide Peroxide – với nồng độ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm.

Một số sản phẩm đi kèm với đèn LED để kích hoạt tinh chất làm trắng răng tốt hơn. Các sản phẩm làm trắng răng tại nhà bao gồm:

  • Kem đánh răng: Đảm bảo kem đánh răng bạn mua có chứa Flouride. Sử dụng trong quy trình đánh răng hai lần mỗi ngày của bạn.
  • Nước súc miệng: Sử dụng cho việc súc miệng hàng ngày.
  • Miếng dán làm trắng răng: Làm theo hướng dẫn trên bao bì để dán miếng dán làm trắng răng mỏng lên răng của bạn.
  • Bút tẩy trắng răng: Hoàn hảo khi bạn phải thường xuyên di chuyển, vì bạn có thể sử dụng bút này để làm trắng răng của mình bất cứ lúc nào.
  • Khay làm trắng răng dạng gel: Được bày bán ở những cửa hàng hay tiệm thuốc bán các sản phẩm nha khoa, những khay làm trắng răng dạng gel này được sử dụng tốt nhất tại nhà bằng cách làm theo hướng dẫn trên bao bì.
Làm trắng tại phòng khám nha khoa

Thảo luận với nha sĩ của bạn về phương pháp tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa để có được nụ cười rạng rỡ. Một vài lựa chọn có thể là:

  • Khay làm trắng răng dạng gel tùy chỉnh: Khay làm trắng răng dạng gel tùy chỉnh có thể hiệu quả hơn và bảo vệ nướu của bạn tốt hơn so với các sản phẩm khay làm trắng răng không kê đơn. Và nếu muốn, bạn có thể sử dụng chúng tại nhà.
  • Combo gel tẩy trắng và laser: Mặc dù mang lại hiệu quả cao nhất, nhưng chi phí chi trả có thể nằm ngoài ngân sách của bạn. Nhưng phương pháp này có thể đáng giá đối với bạn.

Thảo luận về tất cả các lựa chọn với chuyên gia nha khoa của bạn. Dù bạn chọn cách nào, sử dụng kem đánh răng làm trắng có chứa Fluoride như một phần của chế độ chăm sóc răng miệng thường xuyên có thể giữ cho răng của bạn trắng sáng.

Phương pháp dầu súc có thể phổ biến và hay được nhắc tới, tuy nhiên, tác dụng làm trắng và bảo vệ sức khỏe răng miệng của nó chưa được công nhận. Nếu bạn thực sự muốn đạt được hiệu quả làm trắng răng, hãy tin và tuân thủ theo các thành phần hay phương pháp đã được chứng minh hiệu quả. Và sau đó khoe hàm răng trắng hơn, sáng hơn của bạn với thế giới!

Vì sao răng ố vàng? 10 thực phẩm bạn cần tránh

Vì sao răng ố vàng? 10 thực phẩm bạn cần tránh

Vì sao răng bị ố vàng?bị mòn đi, làm lộ ra lớp ngà răng màu vàng nhạt bên dưới. Những nguyên nhân sau đây cũng có...

Ba loại thức uống giúp trắng răng mà cực ngon

Ba loại thức uống giúp trắng răng mà cực ngon

Thức uống làm trắng răng khó mà bỏ qua bao gồm trà sữa, nước ép dâu và nước ép ổi. Vậy chúng ta cùng đi tìm...

Đến 60 Tuổi Răng Vẫn Chắc Khỏe Nhờ Những Thói Quen Này

Đến 60 Tuổi Răng Vẫn Chắc Khỏe Nhờ Những Thói Quen Này

1.Giữ gìn vệ sinh răng miệng mỗi ngày.Vệ sinh răng miệng cẩn thận hang ngày giúp bạn giảm được 60-80% các bệnh liên quan đến răng...

Bí quyết đơn giản giúp bạn có một hàm răng trắng sáng

Bí quyết đơn giản giúp bạn có một hàm răng trắng sáng

Một số bí quyết giúp bạn có một hàm răng sáng bóng* Dùng chỉ nha khoa xỉa răng rồi mới đánh răng:- Bạn nên xỉa răng bằng...

Nội dung bài viết